top of page
Writer's pictureAnh Nguyen

Kinh nghiệm bán hàng order Trung Quốc

Hàng Trung order là gì? Làm sao để bán hàng với lợi nhuận tốt nhất? với những bạn mới bước chân vào nghề order hàng Trung Quốc nội địa sẽ có những lo ngại chung. Hãy cùng Maianhrmb.com phân tích một số thuận lợi và khó khăn khi gia nhập thị trường kinh doanh nhiều tiềm năng này để có thêm kinh nghiệm làm hàng order hiệu quả cho riêng mình nhé.


1. Hàng Trung order là gì?

Là người bán không có sẵn hàng hóa, sản phẩm trong kho hay cửa hàng mà khi nào khách đặt thì người bán mới đi nhập về, bán cho họ và hưởng chi phí chênh lệch. Người bán có thể nhập hàng từ nguồn trong nước hay nước ngoài đều được nếu nhập từ Trung Quốc thì được gọi là hàng Trung order.

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh online bùng nổ với hàng loạt mô hình mới rất đa dạng và đã gặt hái được nhiều thành công. Lý giải cho điều đó phải kể đến sự thuận lợi của bán hàng trực tuyến trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng và đặc biệt là có thể không cần vốn nhiều.

2. Ưu Điểm khi bán hàng order Trung Quốc.

Sự ra đời của các trang thương mại điện tử khiến việc nhập hàng Trung Quốc hiện nay khá dễ dàng. Nếu trước đây bạn phải sang trực tiếp bên kia biên giới thì nay chỉ cần ngồi nhà và thực hiện những cú “click” chuột. Đặc biệt, hàng hóa được bán trên các trang thương mại điện tử sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi trội mà chưa chắc việc nhập hàng trực tiếp có thể đáp ứng được

  • Mẫu mã đa dạng

Taobao, Tmall, Alibaba là một hệ sinh thái bao gồm hàng chục nghìn nhà kinh doanh khác nhau với quy mô từ lớn đến nhỏ. Chính vì thế, khi mua hàng tại đây bạn có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng phù hợp với nhu cầu, từ thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng hay thực phẩm. Các mặt hàng nhìn chung sẽ rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng bởi cùng lúc được phân phối bởi nhiều shop khác nhau, điều này tạo ra một môi trường cạnh tranh cả về mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm. Sự chạy đua trong kinh doanh và cạnh tranh trên các trang thương mại điện tử chính là cơ hội để bạn nhập hàng Trung Quốc giá gốc.

  • Chất lượng phù hợp với giá tiền

Chất lượng và giá cả là hai yếu tố đặc biệt quan trọng bạn cần quan tâm khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam. Từ xưa đến này, hàng Trung Quốc thường bị liệt vào những loại hàng giá rẻ, phục vụ nhu cầu của các đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải sản phẩm nào nguồn gốc Trung Quốc cũng có chất lượng tồi, mà chất lượng sẽ tương xứng với giá tiền và lệ thuộc vào mục đích kinh doanh của chính bạn. Nếu đối tượng khách hàng trong nước bạn hướng đến là tầng lớp bình dân thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có mức giá không quá cao, nhưng đa dạng mẫu mã để dễ tiêu thụ.

  • Mua được số lượng lớn - nhỏ theo như cầu

Sự xuất hiện của cả nhà bán buôn, nhà bán lẻ đến người sản xuất trên các trang thương mại điện tử không chỉ giúp bạn nhập hàng Trung Quốc giá rẻ mà còn giúp bạn có cơ hội nhập hàng Trung Quốc với số lượng theo như cầu của dân buôn cũng như của người tiêu dùng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu tham gia vào hệ sinh thái này, bạn phải tạo tài khoản đăng nhập vào các trang thương mại điện tử, cũng như có thẻ thanh toán quốc tế. Ngoài ra, bạn còn cần tìm địa chỉ nhận hàng uy tín tại Trung Quốc nếu order trên các trang thương mại điện tử của trung quốc như Taobao hay Tmall, 1688, xianyu, pinduoduo, dewu....


Để thực hiện những điều đó, bạn có thể gặp phải các trở ngại về ngôn ngữ, về thời gian vận chuyển hay vấn đề khi thanh toán hàng hóa. Đây cũng chính là những nhược điểm lớn khi nhập hàng Trung Quốc về bán.


3. Nhược Điểm khi bán hàng order Trung Quốc.

  • Mua nhầm hàng kém chất lượng:

Bởi vì mua hàng online nên chúng ta không thể kiểm tra được nguồn hàng trước khi thanh toán nên việc mua phải các sản phẩm lỗi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ các đánh giá cũng như là các biểu tượng uy tín của shop trước khi quyết định mua

  • Phương thức thanh toán:

Đây cũng chính là một trong những rủi ro làm cho người mua cảm thấy e ngại nhất. Hiện nay để có thể mua hàng được trên sàn thương mại Alibaba, bạn cần phải có các hình thức thanh toán như: thẻ thanh toán quốc tế, Paypal hoặc các loại thư tín dụng như L/C, T/T, thẻ Trung Quốc nội địa… Nếu không có một trong số các hình thức nêu trên là bạn không thể đặt hàng. Mà phải nhờ đến các bên dịch vụ mua hàng hộ, order hô, thanh toán hộ. Maianhrmb.com nhận tất cả dịch vụ liên quan đến đánh hàng Trung Quốc cho quý khách.

  • Bất đồng ngôn ngữ:

Đây chính à một trong những yếu tố rào cản khi order hàng Trung Quốc, bởi vì hiện nay trang bán hàng trực tiếp sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh hoặc tiếng Trung (đa số là tiếng Trung Quốc phổ thông). Vì vậy, nếu bạn không có ngoại ngữ tốt thì chắc chắn việc tìm kiếm nguồn hàng cũng như là trao đổi thông tin với nhà cung cấp sẽ trở nên khó khăn.


4. Cách khắc phục những rủi ro khi order hàng Trung Quốc.

Để khắc phục những rủi ro khi order hàng Trung Quốc thì bạn cần phải nắm rõ các kiến thức và cách đặt hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Nếu bạn chưa am hiểu và chưa chắc chắn bạn có thể tự đặt hàng được thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm đã từng đặt mua.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người mới chưa biết bắt đầu từ đâu nhưng đang rất cần nhập hàng Trung Quốc về để kinh doanh thì hãy tham khảo qua các đơn vị trung gian mua hàng hộ uy tín như: Maianhrmb.com ,…để được tư vấn và hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ này là bạn chỉ cần đưa mẫu mã và shop bạn cần mua (gửi link của shop trên các trang thương mại điện tử như: taobao, 1688, tmall, xianyu, dewwu, pinduoduo... mà bạn đã chọn hoặc thông tin liên hệ của shop mà bạn muốn mua), họ sẽ chịu trách nhiệm tìm sản phẩm thay bạn cũng như là thực hiện các thủ tục thanh toán hộ và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cho bạn.


Thông tin liên hệ:

36 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Post: Blog2_Post
bottom of page